+100 Mẫu Gương Soi Toàn Thân Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

+100 Mẫu Gương Đứng Đẹp Mê Ly Ai Cũng Thích

22/12/2020

Chắc chắn, Bạn sẽ dễ phối trang phục hơn rất nhiều khi có một chiếc gương soi toàn thân trong nhà. Nó sẽ giúp Bạn có cái nhìn tổng quan từ gương mặt, quần áo, giày dép cho đến các phụ kiện thời trang đi kèm, tránh được nhiều lỗi phối đồ đáng tiếc.

Gương soi toàn thân là gì ?

Gương soi toàn thân là loại gương có kích thước lớn, chiều dài thường lớn hơn chiều cao người sử dụng, giúp người dùng quan sát toàn bộ trang phục và cơ thể.

Gương còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như gương đứng, gương di động. Thiết kế đa dạng từ hình chữ nhật dài, hình oval, hình tam giác lạ cho đến các kiểu dáng dựa tường, treo tường, có chân, không chân, có bánh xe…  Kích thước gương toàn thân trung bình từ 1m4 – 1m8 về chiều cao và từ 40 – 80cm về chiều rộng.

kích thước gương soi toàn thân

Ưu điểm của gương đứng toàn thân

  • Hình ảnh phản chiếu lớn hơn, mang lại cái nhìn tổng thể, bao quát.
  • Thu hút ánh sáng và các nguồn năng lượng hiệu quả, khiến cho không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sinh khí.
  • Tạo chiều sâu cho không gian đồng thời trở thành vật trang trí hiệu quả, thu hút.
  • Dễ dàng di chuyển, có thể ứng dụng đa dạng ở nhiều nơi như quán cafe, shop quần áo, khách sạn, salon tóc, spa…

ưu điểm của gương toàn thân

Các loại gương đứng trên thị trường

1. Gương đứng có chân

Gương được thiết kế với phần chân có thể trụ vững mà không cần dựa hay khoan lắp treo tường. Đặc điểm này giúp gương có thể di chuyển linh động nhiều nơi trong nhà hoặc mang đi mà không gặp nhiều khó khăn trong việc tháo ra và lắp đặt như các loại gương cố định trên tường khác.

gương đứng có chân

► Mua gương như trong hình tại: https://kibath.vn/guong-dung-toan-than/

2. Gương dựa tường

Mẫu gương này có chức năng dựa tường được, không cần khoan lắp như gương treo tường cũng như không chiếm nhiều diện tích như gương có chân, thích hợp với những căn hộ nhỏ, chật. Chúng được nhà sản xuất bo viền cẩn thận, an toàn khi sử dụng.

gương dựa tường

► Mua gương như trong hình tại: https://kibath.vn/guong-dung-toan-than/

3. Gương soi toàn thân có đèn

Đèn led được gắn xung quang khung gương, vừa có tác dụng tăng cường ánh sáng vừa là phụ kiện trang trí đẹp mắt, tăng cường tính thẩm mỹ cho không gian. Đèn led chủ yếu được lắp đặt trên gương soi toàn thân khung gỗ.

gương soi toàn thân đèn led

4. Gương treo tường toàn thân

Thiết kế treo tường gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích, gương phù hợp với những không gian nhỏ, hẹp. Ngôi nhà của bạn sẽ sáng và rộng rãi hơn với điểm nhấn ấn tượng này.

gương treo tường toàn thân

5. Gương di động

Gương soi di động được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Thiết kế dễ thương, khối lượng không quá nặng chỉ tầm 5kg và có thể di chuyển một cách dễ dàng.

các loại gương di động

6. Gương đứng phối hợp

Ngoài tác dụng soi gương như thông thường, gương còn có thêm nhiều kệ, móc xung quanh để các vật dụng thường ngày như lược, phụ kiện… hay đặt các vật trang trí như một chậu cây cảnh, một vài quyển sách…

gương đứng có kệ

7. Gương soi toàn thân dán tường

Đây là loại gương mỏng, không sử dụng khung viền, được dán lên tường bằng keo dán chuyên dụng đảm bảo sự chắc chắn trong thời gian dài.

gương toàn thân dán tường

8. Gương treo cửa

Gương được gắn lên cửa bằng chiếc móc tiện lợi, tận dụng tối đa vị trí trong nhà mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho người sử dụng.

gương toàn thân treo sau cửa

Kinh nghiệm chọn mua gương đứng từ A-Z

1. Chọn gương đứng phù hợp với thực tế

Gương soi toàn thân giá rẻ hay đẹp thôi là chưa đủ, Bạn còn cần xem xét kỹ lưỡng sự phù hợp của chúng với điều kiện sử dụng thực tế trong gia đình.

Theo phong cách thiết kế nội thất: Kiểu dáng, màu sắc của gương có phù hợp với nội thất hiện có trong phòng. Ví dụ căn phòng được thiết kế theo gam màu trầm mà Bạn lại sử dụng gương màu sáng thì sẽ tạo ra sự đối nghịch không cần thiết.

Theo chiều cao người sử dụng: Những ai là người sử dụng chiếc gương này ? Chiều cao của họ có phù hợp với kích thước gương không ?

Theo tính di động: Bạn sẽ để gương đứng cố định hay chỉ để tạm thời ? Bạn có di chuyển gương đi nơi khác không ?

đặt gương trong phòng khách

2. Chất liệu khung và giá đỡ

Khung và giá đỡ gương đứng chủ yếu được làm từ 3 chất liệu chính: gỗ (phổ biến nhất), kim loại và nhựa. Trong đó, Bạn cần lưu ý chọn loại gỗ không bị mối mọt (gỗ composite, gụ, xà cừ, mít…). Nếu là kim loại thì cần quan tâm khả năng chống gỉ sét, không bị phai màu sơn.

khung gương soi toàn thân

3. Chất lượng phôi gương

Phôi gương tốt sẽ làm từ kính cường lực, độ dày tối thiểu 5mm. Bề mặt phủ một lớp bạc mỏng, dàn đều, mịn, hình ảnh phản chiếu chân thực và không bị ố vàng trong thời gian dài sử dụng.

Thị trường Việt Nam có nhiều nguồn cung cấp phôi gương như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan… Trong đó phôi gương Bỉ có giá thành cao hơn nhưng chất lượng là điều không phải bàn cãi, là ưu tiên số 1 cho các dòng gương soi toàn thân cao cấp. Nếu có điều kiện về tài chính, Kibath khuyên Bạn nên sử dụng loại phôi gương này.

kính bỉ

4. Kiểm tra gương trước khi nhận hàng

Đừng bỏ qua bước này vì gương khá dễ bị nứt, vỡ trong quá trình vận chuyển. Ngay cả Kibath cũng chỉ nhận chuyển gương đứng toàn thân trong phạm vi TPHCM chứ chưa nhận vận chuyển ra các tỉnh thành khác.

Các bước kiểm tra bao gồm:

  • Mặt gương có bị trầy xước, nứt hay có vết hàn, vết ố trên bề mặt không ? Hình ảnh có rõ nét và chân thực ?
  • Phần khung và chân giá đỡ có chắc chắn không ? Có bị mối mọt, trầy xước hay gỉ sét không ?

Nếu phát hiện sản phẩm gặp những vấn đề này, bạn nên từ chối nhận và báo cho nhân viên cửa hàng đổi lại sản phẩm khác, tránh trường hợp nhận rồi mới phát hiện sản phẩm bị lỗi, việc đổi trả sẽ rất khó khăn.

kiểm tra gương trước khi nhận hàng

5. Chọn vị trí đặt gương đứng phù hợp

Trước tiên, gương đứng cần đặt ở vị trí không gây vướng víu, va chạm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ thì Bạn càng nên lưu ý điểm này.

Trong trường hợp làm vỡ gương, nếu gương làm từ kính cường lực sẽ vỡ thành các hạt nhỏ như hạt lựu không gây sát thương, còn gương thường sẽ tạo thành các mảnh sắc nhọn nguy hiểm. Đó là lý do vì sao Kibath khuyên Bạn nên sử dụng chất liệu gương Bỉ làm phôi gương đứng soi toàn thân.

Ngoài ra Bạn có thể tham khảo thêm các yếu tố phong thủy về vị trí đặt gương đứng trong nhà sao cho tốt nhất về mặt phong thủy như:

  • Gương đứng phòng ngủ tránh đặt đối diện giường ngủ
  • Không đặt gương đối diện cửa hoặc 2 gương đối diện nhau
  • Không đặt gương soi di động trong nhà bếp
  • Không đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn học, bàn làm việc

Để tìm hiểu sâu hơn lý do và cách đặt gương soi toàn thân đúng cách theo phòng thủy, mời Bạn tham khảo bài viết cách treo gương trong nhà đã được Kibath trình bày chi tiết.

treo gương gần cửa sổ

Cách bảo quản và vệ sinh gương soi toàn thân

Một chiếc gương toàn thân sử dụng lâu ngày sẽ bị bụi bám lên bề mặt và các khe viền. Dưới đây là 4 cách giúp Bạn làm sạch gương soi trở lại đẹp như mới:

Cách 1: Dùng vải mềm nhúng nước ấm, vắt ráo rồi lau gương từ trên xuống dưới.

Cách 2: Xịt nước lau kính lên toàn bộ bề mặt gương, sau đó dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm đã nhúng một ít nước lau sạch.

Cách 3: Nhỏ một vài giọt giấm vào trong chậu nước ấm rồi dùng khăn mềm nhúng nước, vắt khô và lau gương.

Cách 4: Nhúng khăn sạch vào 1 ít sữa bò, lau kỹ bề mặt gương rồi lau lại với khăn nhúng nước sạch.

lau gương

Đối với các vết bẩn cứng đầu, các vệt ố vàng trên bề mặt gương, mời Bạn tham khảo thêm bài viết: cách làm sạch gương soi hiệu quả 100%.

Theo kibath.vn